• Email: dodongsaigon.vn@gmail.com
  • Hotline: 0986 464 767
Mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp và ý nghĩa trong phong thủy

Tranh thuận buồm xuôi gió từ xưa đã được xem như lời chúc may mắn, bình an. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều loại tranh ảnh thuận buồm xuôi gió đẹp để bạn lựa chọn. Mỗi loại được làm từ các chất liệu khác nhau. Tất nhiên, ý nghĩa phong thủy mà tranh mang đến cũng không giống nhau. Đặc biệt, tranh cũng sẽ hợp mệnh riêng tùy theo sự lựa chọn của mỗi người. Bài viết dưới đây, Đồ Đồng Sài Gòn sẽ giúp bạn có được những hiểu biết thú vị hơn về bức tranh phong thủy đang rất HOT này.

Ý nghĩa của tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió

Ý nghĩa chung của tranh 

Vì sao ngày càng nhiều người chọn treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió? Điều này xuất phát từ ý nghĩa tốt đẹp mà bức tranh mang đến cho người treo tranh. Theo quan niệm của người Việt thì “Thuận buồm xuôi gió” chính là một câu thành ngữ thể hiện ý nghĩa về sự thuận lợi, hanh thông. Đây thường là câu chúc phổ biến dành cho những người làm công việc kinh doanh, buôn bán hay các doanh nhân...Theo đó, ý nghĩa của câu thành ngữ này có thể được phân tích như sau:

- Thuận – xuôi: chính là chỉ về một hướng, không gặp bất cứ trở ngại nào mà cứ thẳng tiến về phía trước.

- Buồm – gió: Đây là chỉ một mối quan hệ có sự tương trợ lẫn nhau. Buồm muốn di chuyển bắt buộc phải có gió thuận chiều. Có như vậy thì thuyền mới đi nhanh và đi an toàn đến đích.

Với ý nghĩa tốt đẹp đó nên bất cứ ai khi nhận được mô hình hay tranh thuyền buồm đều sẽ rất vui vẻ. Bởi đây chính là câu chúc tốt lành mà ai cũng mong nhận được cho việc kinh doanh, buôn bán. Đặc biệt, với những người mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ càng thấy vui vẻ hơn khi nhận được món quà này. 

 

Mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp và ý nghĩa trong phong thủy

Ý nghĩa riêng của tranh thuyền thuận buồm xuôi gió vào các dịp

Bức tranh thuyền thuận buồm xuôi gió khi được dùng để làm quà tặng cho mỗi dịp khác nhau sẽ mang những ý nghĩa riêng của nó. Cụ thể như:

  • Chúc cho người kinh doanh buôn bán: Bức tranh sẽ là lời cầu mong mọi việc trong kinh doanh luôn được thuận lợi, suôn sẻ và không gặp khó khăn, trở ngại nào.
  • Chúc người đi làm ăn xa: trong trường hợp này, bức tranh thuyền buồm sẽ mang ý nghĩa về sự bình an, trên đường có quý nhân phù trợ, việc làm ăn ở xa thuận lợi, phát đạt.
  • Chúc tân gia: Không ít người chọn tặng bức tranh với hình ảnh thuyền ra khơi trong ngày mừng nhà mới. Món quà này thay cho lời chúc con thuyền sẽ thuận lợi chiêu tài, hút lộc về cho gia chủ và giúp mọi chuyện trong gia đạo trở nên thuận lợi, cát tường.

5 điều cần biết khi chọn bức tranh thuận buồm xuôi gió

Ai cũng muốn chọn được bức tranh thuận buồm xuôi gió với ý nghĩa tốt đẹp và tính thẩm mỹ cao. Điều này sẽ giúp sự xuất hiện của bức tranh mang đến điểm nhấn cho không gian sống. Tuy nhiên, với dòng tranh thuyền buồm này, bạn sẽ cần lưu ý nhiều điều quan trọng sau.

Kích thước tranh

Bên cạnh việc tìm hiểu ý nghĩa tranh thuận buồm xuôi gió thì bạn cũng cần chú ý trong việc lựa chọn kích thước tranh. Tranh trên thị trường hiện được cung cấp với sự đa dạng về mặt kích thước. Có loại tranh 1 tấm với thiết kế chữ nhật và có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. Loại lớn có thể đạt hơn 1,5m chiều dài và 90cm chiều rộng. Cũng có những bức tranh thuận buồm xuôi gió được ghép bộ 3 tấm hay 5 tấm lại với nhau. Kích thước của những bộ tranh này có thể đạt đến 2,5m chiều dài và 1m chiều rộng. 

Tùy vào không gian trưng bày lớn hay nhỏ mà bạn có thể chọn tranh với kích thước phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn có ý định chọn dòng tranh này để làm quà tặng nhưng không biết không gian sống của người nhận quà như thế nào thì có thể cân nhắc đến những lựa chọn khác. Bạn có thể chọn mua đồng hồ thuận buồm xuôi gió hay những mô hình thuyền buồm để có được ý nghĩa tốt đẹp mà lại phù hợp với mọi không gian lớn nhỏ.

 

thuận buồm xuôi gió

Chất liệu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp

Ai cũng muốn chọn được tranh thuận buồm xuôi gió đẹp. Nhưng thị trường hiện có rất nhiều mẫu tranh được làm từ các chất liệu khác nhau. Có loại tranh được sơn dầu, có tranh làm bằng gỗ, bằng đồng và thậm chí là tranh dòng cao cấp còn được mạ vàng 24k bên ngoài. Vì thế, tùy vào từng đặc điểm chất liệu mà bạn cần có sự lựa chọn phù hợp.

Tranh gỗ thuận buồm xuôi gió 

Dòng tranh gỗ thuận buồm xuôi gió trong 10 năm trở lại đây có sức hút không nhỏ trên thị trường. Chất liệu gỗ được dùng phổ biến là MDF được xử lý với quy trình công nghệ hiện đại. Trên bề mặt gỗ sẽ ép dính lớp giấy tranh chuyên dụng có bề mặt phủ bảo vệ. Các hình ảnh, chi tiết về bức tranh thuyền buồm sẽ được thể hiện đầy sống động trên dòng tranh gỗ này. 

Ưu điểm của tranh thuận buồm xuôi gió bằng gỗ chính là dễ chế tác và có giá thành khá “mềm”. Đây cũng là sự lựa chọn phổ biến cho các không gian sang trọng, có nét cổ điển. Mặc dù vậy, độ bền của tranh gỗ sẽ không quá cao.

Tranh sơn dầu thuận buồm xuôi gió

Tranh sơn dầu thuận buồm xuôi gió là một trong những mẫu tranh hút khách trên thị trường tranh phong thủy hiện nay. Tranh được thiết kế bằng chất liệu in UV sau đó được ép trên gỗ MDF có phủ một lớp melamine để bảo vệ. Chất liệu vẽ tranh được tạo từ khoáng chất trộn với dầu cây củ túc hay dầu lanh. Vì thế, màu sắc, đường nét trên tranh luôn có được sự bền đẹp theo thời gian. Thậm chí, tranh có thể sử dụng được đến 15 năm. Đây là mẫu tranh thích hợp để làm quà tặng trong các dịp như: khai trương, tân gia...và thích hợp để treo trong các không gian sống hiện đại.

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió

Nói đến tính phong thủy tốt đẹp và độ bền thì tranh đồng thuận buồm xuôi gió luôn là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Những bức tranh đồng về hình ảnh thuyền buồm được chế tác tinh xảo với hình ảnh sống động. Mặc dù làm từ chất liệu đồng khá khó khăn trong việc chế tác nhưng nếu chọn được địa chỉ uy tín thì tranh vẫn toát lên được cái thần và cái hồn riêng.

 

tranh thuận buồm xuôi gió đẹp

Không chỉ có tính phong thủy tốt đẹp như một vật chiêu tài, hút lộc mà tính thẩm mỹ đẳng cấp cũng là ưu điểm không thể bỏ qua khi lựa chọn mẫu tranh thuyền buồm làm từ chất liệu này. Ngoài ra, so với tranh gỗ và sơn dầu thì tranh làm từ chất liệu đồng sẽ có giá “nhỉnh” hơn. Tuy nhiên, đổi lại thì bức tranh thuyền buồm đẹp này còn có tuổi thọ trường tồn với thời gian, tạo được điểm nhấn độc đáo trong mọi không gian sống.

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng

Nếu bạn muốn chọn món quà tặng phong thủy cao cấp thì tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng chính là lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Ngoài ưu điểm về ý nghĩa tốt đẹp với lời cầu chúc thuận lợi, hanh thông trong mọi việc thì chất liệu đồng mạ vàng sẽ giúp bức tranh trở thành món quà tặng độc đáo, cao cấp hơn rất nhiều.

 

tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng

Hình ảnh con thuyền căng buồm xuôi gió được khắc họa sống động và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Nhiều mẫu tranh còn khắc họa cả hình ảnh cây cỏ, trời mây đầy chân thực. Vì thế, với mẫu tranh thuyền buồm mạ vàng này, dù chọn làm quà tặng ngày Tết, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng tân gia hay tặng cho khách hàng quan trọng cũng đều rất thích hợp. Bức tranh vừa thể hiện được đẳng cấp của người tặng lại giúp nâng tầm quan trọng của người nhận một cách hiệu quả nhất.

Tất nhiên, với chất liệu tranh làm từ đồng cao cấp mạ vàng 24k bên ngoài thì giá thành của những bức tranh này sẽ không hề rẻ. Nhưng “tiền nào của nấy”. Tranh có giá cao nhưng độ bền thách thức thời gian, thẩm mỹ hoàn hảo trong từng chi tiết. Đặc biệt, đây sẽ là món quà cao cấp, sang trọng mà không một ai muốn chối từ.

Hình nền thuận buồm xuôi gió trong tranh hợp với mệnh nào?

Bạn cần phải tìm hiểu xem tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào để có sự lựa chọn cho phù hợp. Mặc dù nói, bức tranh này có thể phù hợp với hầu hết các tuổi và mệnh. Tuy nhiên, cách thể hiện tranh sẽ có sự khác nhau nên việc phù hợp với mệnh của người treo tranh cũng cần được chú ý.

  • Đầu tiên, tranh hình ảnh thuận buồm xuôi gió trong tranh chắc chắn sẽ có nước. Mà nước sẽ thuộc hành Thủy. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn rất thích hợp để những người mệnh Thủy hay mệnh Thổ chọn treo. Đặc biệt, với những bức tranh có màu xanh dương sẽ càng phù hợp để dành tặng những người mang mệnh Thủy.

  • Ngoài ra, nếu hình ảnh thuyền buồm trong tranh được thể hiện với tông màu vàng hay vàng đồng hoặc chế tác từ chất liệu đồng, đồng mạ vàng thì người mệnh Kim sẽ thích hợp để treo hơn. Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn những mẫu tranh này vì theo Ngũ hành thì Thổ sinh Kim.

  • Nếu tranh được làm từ chất liệu gỗ hay trong tranh có nhiều hình ảnh về cây cối, hoa lá hoặc có màu xanh lá cây thì những người mang mệnh Mộc nên lựa chọn.

  • Có nhiều bức tranh thuyền buồm được thể hiện chủ yếu với tông đỏ hồng của mặt trời cuối ngày. Đây sẽ là món quà rất hoàn hảo để dành tặng những người mệnh Hỏa.

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào tốt?

Không ít người vẫn chưa biết được tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào tốt và mang đến những điều cát lợi nhất. Bạn nên nhớ rằng, dù chọn tranh làm từ chất liệu gì, màu sắc ra sao thì hướng treo cũng sẽ rất quan trọng. 

Theo các chuyên gia phong thủy, để bức tranh treo tường thuận buồm xuôi gió có thể phát huy được hết ý nghĩa tốt đẹp bạn cần phải để hướng mũi thuyền vào trong nhà hay trong phòng. Đây là cách treo với hàm ý con thuyền sẽ mang đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng về trong gia đạo.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, nếu treo tranh với hình ảnh con thuyền hướng ra ngoài sẽ giúp sự nghiệp vươn xa, phát triển. Đồng thời, cách treo này còn có tác dụng giúp việc học hành được thăng tiến.

Mặc dù vậy, điều mà hầu hết những người treo tranh mong muốn chính là mang tài lộc, thịnh vượng về nhà. Dù là việc học hành thuận lợi cũng cũng vẫn mong muốn sẽ có ngày được vinh quy bái tổ. Vì thế, tốt nhất là nên treo tranh thuyền buồm với hướng mũi thuyền vào trong nhà là hợp lý nhất.

 

tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn treo bức tranh thuận buồm xuôi gió ở các hướng như: Bắc (thuộc cung Quan Lộc) để tăng khả năng tổ chức cũng như địa vị khi lãnh đạo. Nếu treo hướng Đông sẽ giúp điều hòa được năng lượng trong không gian sống. Tranh có thể giúp tăng năng lượng Mộc và giảm năng lượng dư thừa của mệnh Hỏa một cách tốt nhất.

Giá bán tranh thuận buồm xuôi gió 

Dù là mua tranh thuận buồm xuôi gió để treo hay làm quà tặng thì giá thành của bức tranh luôn là điều mà ai cũng quan tâm. Trên thị trường hiện nay, tranh thuyền buồm được cung cấp với sự đa dạng về mức giá. Có 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá niêm yết của bức tranh mà bạn cần quan tâm. Đó chính là:

  • Chất liệu sản xuất tranh: tranh làm từ chất liệu càng cao cấp thì giá bán sẽ càng cao. Điển hình như đồng hay đồng mạ vàng.

  • Kích thước tranh: Giá tranh sẽ có sự khác biệt tùy theo kích thước của tranh. Cùng chất liệu sản xuất tranh thì kích thước nhỏ chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn so với tranh có kích thước lớn.

  • Địa chỉ cung cấp: Rất nhiều địa chỉ cung cấp tranh thuận buồm xuôi gió với sự đa dạng về mức giá, chất lượng khác nhau. Vì thế, bạn cần phải tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn tranh. Không nên chỉ muốn tiết kiệm chi phí mà bạn lựa chọn tranh với giá “rẻ bèo”. Bởi thực tế, thị trường tranh phong thủy không hề rẻ. Nếu chọn không khéo, bạn sẽ dễ chọn nhầm tranh kém chất lượng. Khi đó, không chỉ tranh kém chất lượng mà tính thẩm mỹ cũng không được cao.

Đồ Đồng Sài Gòn – Địa chỉ cung cấp tranh thuận buồm xuôi gió đẹp nhất

Thực tế cho thấy thì ai cũng muốn chọn được tranh thuận buồm xuôi gió đẹp nhất. Nhưng tranh này nên chọn ở đâu? Chọn chất liệu nào mới đẹp, mới tốt? Vấn đề này sẽ được giải đáp khi bạn tìm đến với Đồ Đồng Sài Gòn. Chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm đồ đồng, tranh đồng phong thủy cao cấp hàng đầu thị trường Việt. Tất nhiên, trong đó sẽ bao gồm cả tranh thuyền buồm đúc đồng. Dịch vụ đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Đặc biệt, trong quá trình hỗ trợ khách hàng, chúng tôi luôn xem “Chất lượng – Giá tốt” là mục tiêu phấn đấu. Chính vì vậy, bất cứ ai tìm đến với dịch vụ đều sẽ có được sự hài lòng.

 

thuận buồm xuôi gió

Chất lượng tranh hoàn hảo

Đồ Đồng Sài Gòn tự tin cung cấp đến bạn những mẫu tranh đồng hoàn hảo về chất lượng. Tranh được chế tác từ đồng cao cấp, ứng dụng quy trình hiện đại và sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Vì thế, tranh không chỉ có được chất lượng tốt mà còn được chế tác công phu, tỉ mỉ từ các nghệ nhân lâu năm. Đây là yếu tố giúp sản phẩm của dịch vụ luôn có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường. Hầu như chưa một vị khách nào chọn tranh đồng nói chung và tranh đồng thuận buồm xuôi gió nói riêng tại chúng tôi phải thất vọng với quyết định của mình.

Cung cấp đa dạng các mẫu tranh thuyền buồm đẹp

Không chỉ cung cấp tranh đồng mà chúng tôi còn chế tác tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24K cao cấp. Đây hứa hẹn là món quà Tết, quà mừng khai trương hay quà tặng doanh nghiệp sang trọng, đẳng cấp ai cũng phải hài lòng.

Ngoài ra, dịch vụ cũng chế tác đa dạng các mẫu tranh thuyền buồm, mô hình thuyền buồm phong thủy với kích thước khác nhau. Nếu bạn có yêu cầu chế tác theo mẫu riêng cũng sẽ được chứng tôi hỗ trợ chu đáo.

Tính thẩm mỹ cao

Đồ Đồng Sài Gòn cam kết cung cấp đến bạn những bức tranh thuận buồm xuôi gió đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Tranh vừa là vật phong thủy giúp mang đến sự thuận lợi, tài lộc lại giúp tạo được ấn tượng độc đáo trong không gian sống. Sự xuất hiện của bức tranh sẽ giúp thể hiện được gu thẩm mỹ đẳng cấp của người treo tranh.

Giá thành hấp dẫn

Vì sao tranh treo tường thuận buồm xuôi gió bằng đồng hay đồng mạ vàng của chúng tôi luôn trong tình trạng HOT hàng trên thị trường? Một trong những yếu tố quyết định chính là bảng giá. Đồ Đồng Sài Gòn là địa chỉ trực tiếp chế tác và phân phối ra thị trường. Vì thế, ngoài chất lượng hoàn hảo thì giá thành cũng không bị “đội” lên. Dịch vụ còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào dịp Lễ, Tết hay chiết khấu cao cho các đơn hàng đặt mua số lượng lớn. Bạn hoàn toàn có thể tự tin chọn tranh đồng thuyền buồm hay các sản phẩm chúng tôi cung cấp mà không phải đắn đo về giá cả.

Bạn muốn chọn mua tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng hay đồng mạ vàng đẹp nhất? Hãy gọi đến Đồ Đồng Sài Gòn qua số ĐT: 0986 464 767 ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn chọn được mẫu tranh phù hợp với yêu cầu cũng như khả năng tài chính. Đây hứa hẹn là địa chỉ sẽ mang đến bạn món quà tặng cao cấp, đẳng cấp nhất.

 

logo foooter

 

Địa chỉ Cửa hàng : 68 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

       Cửa hàng :54 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

 Hotline: 0986 464 767
 
Website: dodongsaigon.vn

 Email: dodongsaigon.vn@gmail.com

0
Hotline: 0986 464 767
Chỉ đường Zalo Zalo: 0986 464 767 SMS: 0986 464 767

Đồ đồng vĩnh tiến

lư đồng đại phát

hoành phi câu đối