• Email: dodongsaigon.vn@gmail.com
  • Hotline: 0986 464 767
Gợi ý các mẫu đỉnh đồng hot nhất 2021 và cách bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ

Bộ Lư đồng hiện nay đã trở thành vật phẩm không thể thiếu trong không gian thờ cúng. Người Việt vẫn luôn giữ truyền thống thờ cúng Đỉnh đồng. Để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, đồng thời toát lên sự uy nghiêm, sang trọng. Vậy cách chọn mua Đỉnh đồng như thế nào phù hợp?

Đỉnh đồng có ý nghĩa gì

Đỉnh đồng là vật phẩm không còn xa lạ với người Việt từ bao đời nay

Đỉnh đồng là vật phẩm không còn xa lạ với người Việt từ bao đời nay

Trước kia, đồ thờ Đỉnh đồng chỉ xuất hiện ở các nhà phú hộ giàu có, các phủ vua chua, quan lại. Ngày nay, Đỉnh đồng được đặt phổ biến ở bàn thờ gia đình hoặc tại đền chùa, đền miếu. 

Đỉnh đồng là gì

Có 3 mẫu Đỉnh đồng cơ bản gồm Đỉnh đồng tròn, vuông, bát giác. Trong đó, kiểu dáng hình tròn là phổ biến hơn cả, với đặc trưng bầu tròn, tai mây, nghê trên nắp Đỉnh. Thêm vào đó là 3 chân chạm hổ phù độc đáo.

Vị trí đặt Đỉnh đồng thường ở trên đôn đồng, đôn gỗ hoặc đặt dưới đất ngay trước bàn thờ với những Đỉnh đồng cỡ lớn. Phần thân rỗng, dùng để đốt trầm hương và nắp có lỗ thoát khí ra.

Ý nghĩa bộ Đỉnh đồng 

Đỉnh đồng hay còn được gọi với cái tên Lư hương đồng, Đỉnh đồng có ý nghĩa gì? Đó là ý nghĩa trấn yểm, giữ sự thanh tịnh cho không gian thờ cúng linh thiêng. 

- Chất liệu làm bằng kim loại, tăng cường vượng khí, rất tốt về mặt phong thủy

- Họa tiết hoa văn là linh vật phong thủy, với nắp nghê, chân nghê giữ nhà cực tốt. Còn trên bụng Đỉnh là hình ảnh rồng, phượng, dơi, hoa sòi có tác dụng trấn yểm. Đặc biệt là được khắc kèm chữ Phúc - Lộc - Thọ, nhằm cầu mong sự sức khỏe, tài lộc và phúc đức cho cả gia đình.

Bộ Đỉnh đồng thờ cúng dùng để đốt trầm hương, nhất là vào các dịp lễ tết, lễ cúng. Là nơi thể hiện lòng thành kính, ghi nhớ công ơn của người đã khuất. Đồng thời là lời khẩn cầu phù hộ độ trì sự may mắn, bình an.

Khi trầm hương được đốt sẽ tỏa ra mùi hương ấm cúng, một mùi hương của sự thanh khiết, có thể thanh lọc khí, xua đuổi hung khí. 

Gợi ý các mẫu đỉnh đồng hot nhất 

Đỉnh đồng vàng

Bộ Đỉnh đồng đẹp làm bằng đồng vàng, chất liệu còn được biết đến là đồng thau. Vốn là một loại hợp kim được tạo ra từ đồng và kẽm, với tỷ lệ pha trộn thường là 55% đồng, 45% còn lại là kẽm, cùng một số kim loại khác. 

Chúng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực chế tác đồ thờ cúng, bởi quá trình tinh luyện đồng đỏ phức tạp và khó khăn hơn. Do đó mà giá Đỉnh đồng đỏ, Đỉnh đồng cổ xưa cũng đắt hơn Đỉnh đồng vàng. Bù lại, độ mềm dẻo của đồng đỏ lại nhỉnh hơn rất nhiều so với đồng vàng.

Nếu kinh phí không quá dư dả, bạn có thể mua Đỉnh đồng thờ vàng thau. Ngược lại nếu tài chính cho phép thì bạn nên chọn Đỉnh đồng đỏ nguyên chất. 

Đỉnh đồng vàng gồm 1 bộ 5 món

Đỉnh đồng vàng gồm 1 bộ 5 món

Bạn có thể tham khảo bộ Đỉnh Đỉnh đồng Đài Loan đồng vàng gồm 5 món tại Đồ Đồng Sài Gòn. Bộ Đỉnh đồng Đại Bái Đỉnh tròn tai mây, kích thước chiều cao 65cm.

Thân Đỉnh đồng 5 món được chạm khắc hình ảnh song long chầu mặt nguyệt ở phía trước. Phía sau là hình ảnh mặt hổ phù với 3 chân rồng. Đi kèm với 1 cặp chân nến cao 55cm và không thể thiếu 1 cặp hạc ngậm hoa sen cao 62cm.

Đỉnh đồng hun giả cổ

Trọn bộ Đỉnh đồng hun Đại Bái làm bằng đồng nguyên chất, cao 60cm

Trọn bộ Đỉnh đồng hun Đại Bái làm bằng đồng nguyên chất, cao 60cm

Tiếp theo là trọn bộ Đỉnh đồng đầy đủ, được làm bằng chất liệu đồng nguyên chất. Trong đó, chiều cao Đỉnh đồng là 60cm, cặp hạc là 58cm, chân nến là 50cm, tất cả với màu sắc đồng hun ấn tượng.

Tương tự về bản chất, đồng hun cũng giống với đồng vàng, đồng đỏ. Nhưng điểm khác biệt ở đồng hun giả cổ là sản phẩm đã được xử lý thêm khâu hun. Kết quả là tạo thành một màu giả cổ độc đáo.

Bộ Đỉnh đồng hun giả cổ có thể là màu đen, hoặc xanh rêu, gợi cho người nhìn cảm giác cổ xưa. Bộ Đỉnh đồng cổ mang trong mình một vẻ đẹp cổ điển, mang đậm hơi thở của thời gian.

Đỉnh đồng vuông

Đỉnh đồng vuông là lựa chọn phổ biến của người miền Nam để thờ cúng gia tiên, thần Phật. Bộ Lư đồng có thiết kế dạng thân vuông, 4 chân 2 tai hình đầu lân. Mặt khác, bộ Đỉnh đồng giá rẻ còn có kiểu dáng hình trái đào tiên.

Hoa văn trên thân Đỉnh đồng thờ gia tiên đa phần là thờ song long chầu nguyệt, long nguyệt ẩn vân. Phần nắp Lư đồng thường có thêm con con Nghê hoặc con Lân ôm quả cầu lửa.

Bộ Lư vuông Vĩnh Tiến bằng đồng vàng nguyên chất

 

Bộ Lư vuông Vĩnh Tiến bằng đồng vàng nguyên chất

Một bột sản phẩm Đỉnh đồng Vĩnh Tiến vuông, làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất. Báo giá bộ Đỉnh đồng Đài Loan đã bao gồm cặp hạc là 65cm, cặp chân nến là 60cm. Đỉnh đồng thờ cúng gia tiên tiếp tục là hình ảnh song long chầu nguyệt trên thân Lư đồng. 

Bộ Đỉnh đồng cao 70cm thể hiện sự quy tụ sức mạnh, tượng trưng cho tài lộc, đạt cát đại lợi và bảo vệ hậu thế.

Đỉnh đồng ngũ sắc

Đỉnh đồng khảm ngũ sắc với 5 chữ vàng được khảm rất tinh xảo và sắc nét

Đỉnh đồng khảm ngũ sắc với 5 chữ vàng được khảm rất tinh xảo và sắc nét

Đỉnh đồng ngũ sắc vừa bền đẹp vừa mang nét truyền thống, phù hợp với khu thờ tự, đình chùa. Bộ đồ thờ đầy đủ, đặc biệt là trên thân Đỉnh đồng khảm ngũ sắc 5 chữ vàng –Phúc-Lộc-Thọ-Khang-Ninh sắc nét. 

Về cơ bản bộ ngũ có 2 dạng chữ là chữ thư pháp và chữ Hán dịch. Mỗi tác phẩm bộ đồ thờ Đỉnh đồng ra đời là kết tinh của tâm huyết, cùng đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Đồ Đồng Sài Gòn đúc.

Ngũ sự Đỉnh đồng

Khác với Đỉnh đồng loại nhỏ, Đỉnh đồng ngũ sự theo nghĩa Hán Việt là một bộ Đỉnh đồng đầy đủ với 5 phụ kiện là Đỉnh đồng, đôi chân nến, đôi hạc thờ, trong đó, vị trí trung tâm là Đỉnh đồng.

Đỉnh đồng ngũ sự Lư vuông trái đào, với đôi tai mai hóa rồng

Đỉnh đồng ngũ sự Lư vuông trái đào, với đôi tai mai hóa rồng

Giá cả bộ Đỉnh đồng ngũ sự Lư vuông trái đào tai mai hóa rồng Vĩnh Tiến khá cao, vì được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất. 

Bộ Lư đồng để bàn thờ cao 70cm, chân nến 60cm, cặp hạc 65cm với màu đồng vàng sáng bóng. 2 bên hông Lư được gắn thêm 3 trái đào, bên cạnh đó là đôi tai mai hóa rồng. 

Ngũ sự Đỉnh đồng với hàm ý thể hiện sự tăng tiến vượt bậc về công danh sự nghiệp.

Đỉnh đồng tam sự

Đỉnh đồng tam sự Vĩnh Tiến tinh xảo tới từng đường nét

Đỉnh đồng tam sự Vĩnh Tiến tinh xảo tới từng đường nét

Bộ Đỉnh đồng tam sự Lư nhất và cặp hạc Vĩnh Tiến chất liệu sử dụng là đồng vàng nguyên chất. Bộ Lư đồng thờ cúng cao 70cm, cặp hạc cao 65cm, được chạm khắc tinh xảo những hoa văn mang ý nghĩa tâm linh.

Đỉnh đồng tam khí

Đỉnh hương bằng đồng khảm tam khí là những chiếc Lư được đúc bằng đồng. Sau đó chúng được khảm thêm 3 kim loại quý, như vàng, bạc đẹp mắt, đạt độ thẩm mỹ cao. Để tạo được một sản phẩm Đỉnh đồng tam khí hoàn chỉnh cần rất nhiều công sức, sự khéo léo của người nghệ nhân.

Đỉnh đồng tròn

Đỉnh đồng tròn được người miền Bắc ưa chuộng

Đỉnh đồng tròn được người miền Bắc ưa chuộng

Có nên thờ Đỉnh đồng tròn, thực tế, Đỉnh đồng tròn được ưa chuộng tại miền Bắc. Lư hương có kiểu dáng hình tròn, đi cùng 3 chân, đa dạng kích thước. 

Đỉnh đồng Đại Bái bằng đồng cát tút cao 55cm, cặp hạc cao 55cm, cặp chân cao 46cm. Ngoài 5 món Đỉnh đồng nhỏ còn có cặp đèn điện, cặp lọ hoa, cặp ống hương, bộ ly rượu, bộ chóe, ba bát hương, đĩa, 1 bình rượu.

Giá Đỉnh đồng (Lư Đồng) 2021

Đỉnh đồng thờ cúng trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau. Khiến cho khách hàng không khỏi hoang mang, không biết chọn lựa như nào. Trước tiên cần chia thành 2 dòng là Đỉnh đồng Lư hương đúc máy và đúc thủ công. 

Đỉnh đồng đúc máy, Đỉnh đồng giá rẻ được sản xuất hàng loạt, trên dây chuyền công nghệ Đài Loan, nổi bật với màu vàng sáng bóng đặc trưng. Bên cạnh đó là họa tiết đục rỗ chìm vào Đỉnh đồng. Bộ Đỉnh đồng vàng vì được đúc bằng máy nên có độ chuẩn xác từng chi tiết, trăm sản phẩm như một. Đây cũng là lợi thế lớn, giúp nắp Đỉnh đồng Đại Phát này có thể dùng cho Đỉnh kia, dễ dàng thay thế tiện lợi. 

Đỉnh đúc máy thường nhẹ, phủ màu bằng hợp kim, giá Lư đồng hợp lý. Từ vài trăm cho tới vài triệu đồng tuỳ kích cỡ cụ thể, cách đặt bộ Đỉnh đồng trên ban thờ không quá phức tạp.

Bộ Đỉnh đồng thờ cúng gia tiên đúc thủ công được chạm khắc họa tiết tinh tế, cũng có dòng cao cấp và dòng phổ thông. Giá bộ Lư đồng phổ thông từ 2 triệu đến 7 triệu đồng, chất liệu đồng mỏng, với tỷ lệ thấp hơn, họa tiết thông thường.

Dòng hàng Lư đồng cao cấp được làm tỉ mỉ, tốn nhiều công sức, bền đẹp, không hao mòn, bong tróc, han gỉ. Giá bộ Đỉnh đồng Đại Bái Giá có thể lên tới vài chục triệu đồng tuỳ chủng loại là đồng thau hay hàng khảm, kể cả là Đỉnh đồng mini.

Bạn đã biết cách bày bộ Đỉnh đồng trên bàn thờ chuẩn?

Trong thờ cúng, cách bày bộ Đỉnh đồng trên bàn thờ đều có quy luật nhất định. Cần Lưu ý, đặt bộ đồ thờ Đỉnh đồng làm trọng tâm, đặt cao nhất chính giữa bàn thờ. 

Đỉnh đồng đặt trước hay sau bát hương, câu trả lời là đặt sau bát hương. Vị trí ngay trước di ảnh, bài vị. 

Cách bày bộ Đỉnh đồng ngũ sự cũng tương tự. 2 bên là cặp hạc chầu, cách Đỉnh thờ 5-10cm. Bên cạnh đôi hạc là đôi chân nến và phải hướng lên phía trước bàn thờ, cân chỉnh theo hình chữ V mở rộng.

Các vật phẩm khác đi kèm với bộ Đỉnh thờ bằng đồng như đèn, lọ hoa dùng 1 bên hoặc 2 bên cân xứng 3 tuỳ không gian thờ. 

Kinh nghiệm mua đỉnh đồng 

Kinh nghiệm mua Đỉnh đồng phù hợp với không gian thờ cúng

Kinh nghiệm mua Đỉnh đồng phù hợp với không gian thờ cúng

Gia chủ có thể tùy chọn mua bộ Đỉnh thờ online hoăc trực tiếp đều thuận lợi. Nhưng, cách chọn Đỉnh đồng phù hợp mới khó. Tùy vào từng vùng miền, phong tục, loại bàn thờ khác nhau sẽ có chọn lựa Đỉnh đồng bàn thờ riêng. 

- Về kích thước Đỉnh thờ bằng đồng

Đỉnh đồng thông thường có các bộ 40, bộ Đỉnh đồng cao 50cm, 55, 60, 70cm… Kích thước được tính từ chân đế tới nắp con nghê.

Sập thờ dài 2m17,  2m3, ngang 1m17, 1m27 nên dùng mẫu đỉnh đồng đẹp cỡ 50, 60, 70 cm.

Bàn thờ chiều ngang 1m87 nên mua Lư đồng cỡ lớn, như bộ Đỉnh đồng cao 60cm, 70, 80 cm

Tủ thờ Gò Công miền Tây có chiều ngang 1m50, ưu tiên bộ Đỉnh 40, 45, 50, 55cm

- Màu sắc bộ Đỉnh đồng thờ

Màu sắc Đỉnh đồng đẹp có nhiều loại, như đồng vàng, Đỉnh đồng hun giả cổ, đồng đỏ mộc, đồng đỏ khảm ngũ sắc. Vậy nên chọn màu nào sẽ tùy vào không gian, tuổi mệnh gia chủ.

Ví dụ, bộ Đỉnh đồng đỏ đa số phù hợp với nhiều không gian thờ, còn Đỉnh đồng cổ được người lớn tuổi ưa thích. 

- Họa tiết bộ thờ Đỉnh đồng

Đa phần các gia chủ thích họa tiết rồng phượng, song long chầu nguyệt, bởi sự uy nghi của nó mang lại. Tuy nhiên, với những gia đình thích sự tối giản thì có thể cân nhắc bộ Đỉnh đồng nhỏ họa tiết hoa sòi hay dơi.

Địa chỉ cung cấp bộ đỉnh đồng (Lư đồng) Đẹp - chất Lượng nhất thị trường

BỘ ĐỈNH ĐỒNG

 

logo foooter

 

Địa chỉ Cửa hàng : 68 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

       Cửa hàng :54 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

 Hotline: 0986 464 767
 
Website: dodongsaigon.vn

 Email: dodongsaigon.vn@gmail.com

0
Hotline: 0986 464 767
Chỉ đường Zalo Zalo: 0986 464 767 SMS: 0986 464 767

Đồ đồng vĩnh tiến

lư đồng đại phát

hoành phi câu đối