• Email: dodongsaigon.vn@gmail.com
  • Hotline: 0986 464 767
Các mẫu chuông đồng thịnh hành và địa chỉ đúc chuông đồng uy tín Sài Gòn

Chuông đồng ngân vang, vạn vật dường như im lặng, trong khung cảnh tĩnh mịch của chùa chiền. Nó càng khiến cho tâm hồn của bất cứ ai cũng trở nên khoáng đạt, thanh tịnh. Bạn đã từng ít nhất một lần nghe tiếng chuông, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc chuông thần bí này.

Bạn có biết chuông đồng có ý nghĩa gì

Chuông đồng là chuông gì

chuông đồng

 

Chuông đồng bên trong thường rỗng và có gắn một quả lắc 

Có thể nhận thấy là chiếc chuông đồng là một vật phát ra âm thanh khi gõ. Chuông có hình dáng chiếc cốc úp ngược, bên trong thường rỗng và có gắn một quả lắc. Chúng sẽ giúp tiếng chuông vang ra hơn.

Chuông có nhiều kích cỡ, từ chuông đồng mini tới lớn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu của người dùng để chọn mẫu chuông phù hợp.

Ý nghĩa tiếng chuông đồng

Trong Phật giáo, tiếng chuông mang nhiều ý nghĩa, như làm thức tỉnh con người sớm giác ngộ và thoát khỏi khổ đau trong cuộc sống. Đồng thời, hướng con người tới cái thiện, tới từ bi hỷ xả. 

Khi nghe tiếng chuông, bản thân mỗi người cũng cảm thấy an nhiên và quay trở về cái nhất tâm, sống thiện lành. Để biến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Chuông đồng được sử dụng nhiều tại nơi thờ cúng như đền, miếu, chùa, điện thờ, làm tăng thêm sự uy nghi, linh thiêng của chùa chiền. Tiếng chuông thờ cúng còn như hiệu lệnh, giúp các tăng ni tuân thủ giờ giấc. 

Các mẫu chuông đồng bán chạy nhất hiện nay

Mỗi loại chuông có kích cỡ, đặc điểm và được dùng cho những mục đích khác nhau, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Chuông Đại hồng chung

 

Chuông Đại hồng chung là loại chuông có kích thước lớn nhất

Chuông Đại hồng chung là loại chuông có kích thước lớn

Chuông Đại hồng chung hay còn được gọi với cái tên chuông U Minh. Thay vì mua chuông đồng nhỏ, đây là một loại chuông có kích thước lớn nhất, chúng sẽ được bố trí treo ở khu vực riêng biệt. Quả chuông đồng thường được đánh vào đầu hôm, được coi là lời nhắc nhở về giờ giấc sinh hoạt.

Chuông Tăng đường

Chuông Tăng đường hay chuông Tiểu hồng chung, Hoán chung, chuông báo chúng. Chuông cao khoảng từ 60- 80cm, được đúc chủ yếu bằng đồng thau. Vị trí treo phổ biến là trong góc của Phật đường, khác với loại chuông đồng treo cửa.

 

chuông tăng đường

Chuông Tăng đường cao từ 60- 80cm

Chuông có kích thước chỉ bằng một nửa chuông Đại hồng chúng. Do đó, âm thanh phát ra thường chỉ ở trong khuôn viên chùa. Đó là lý do mà chuông Tăng đường được dùng để báo tin cho các chư tăng trong chùa. Ví dụ là vào lúc nhóm chúng, thọ trai, giờ cúng bái, sám hối. Chính vì mục đích sử dụng là thông báo chung trong chùa nó còn được đặt cho cái tên là Hành sự chung.

Nếu như chuông Đại hồng chung có ý nghĩa thức tỉnh, giác ngộ, thì tiếng chuông Báo chúng đơn giản là phương tiện báo giờ giấc tới tăng ni Phật tử.

Chuông đồng tụng kinh

Chuông đồng tụng kinh, chuông Gia trì có kích thước vừa và nhỏ. Được sử dụng trong khi làm lễ, tụng niệm phát ta tiếng ngân vang thanh thoát.  

 

chuông đồng tụng kinh

Chuông đồng tụng kinh giúp mọi người thanh tịnh, hướng đến nhất tâm

Người chủ lễ sẽ thường đặt chuông ở phía bên tay phải. Tiếng chuông là những hiệu lệnh để buổi lễ diễn ra trang nghiêm, nhịp nhàng, đúng trình tự. Đồng thời chuông bằng đồng giúp mọi người thanh tịnh, hướng đến nhất tâm.

Chuông xoay Tây Tạng

Chuông xoay Tây Tạng hay chuông xoay Mật Tông có tên tiếng Anh là Singing Bowl. Một công cụ đắc lực, trợ giúp cho quá trình thực hành thiền định và các nghi lễ tâm linh. Chuông được sử dụng nhiều trong Kim Cang Thừa, sở hữu những đặc tính và tác dụng vi diệu và huyền ảo.

Quá trình hình thành và chế tạo Chuông Tây Tạng rất đặc biệt. Nguyên liệu được lấy từ hợp kim của 7 kim loại quý, chế tác thủ công, tinh xảo. Mỗi chiếc chuông có vẻ đẹp độc đáo riêng, không cái nào giống cái nào. Họa tiết trên chuông đồng cổ xưa được chạm nét thủ công, đậm nét Phật giáo Kim Cương Thừa như Mạn đà la, Buddha Eyes…

Chuông xoay Tây Tạng dùng để gõ, xoay, kết hợp nhiều chiếc cùng lúc, tạo nên hiệu ứng âm thanh khác biệt.

Chuông gió bằng đồng

Chuông gió là linh hồn của gió, kết hợp với gió làm nên những bản nhạc du dương nhẹ nhàng, trong trẻo của đất, trời. 

Chuông gió đồng còn được xem là vật phẩm phong thủy. Chuông đồng phong thủy vừa để trang trí vừa giúp thu hút tài lộc, điều hòa dương khí.

Chuông gió bằng đồng được treo trên cửa chính, cửa sổ, mỗi khi nghe thấy thanh âm từ chuông gió, chúng ta sẽ thấy lòng nhẹ nhõm và bình an. 

Chuông mõ Đài Loan

Bộ chuông mõ Đài Loan được chế tác tỉ mỉ, tinh tế, hỗ trợ cho các phật tử trên con đường tu hành.

Bộ chuông mõ gồm 2 thành phần quan trọng là mõ tụng kinh và chuông tụng kinh. Mõ có kích thước trung bình là 8 inch, sử dụng khối gỗ gụ, bên ngoài là những họa tiết hoa văn ý nghĩa. Chuông làm từ chất liệu đồng, tiếng chuông vang và chuẩn, được tạo hình chữ Phật bên ngoài. 

Chuông Bát đồng

Chuông Bát đồng được dùng làm lễ tụng niệm hoặc làm hiệu lệnh trong một buổi lễ. Đặc trưng của loại chuông này là nó được sử dụng trước khi tụng kinh. Nó có vai trò nhằm báo hiệu sắp hết đoạn kinh hoặc câu niệm Phật và được gõ lên khi lạy Phật. 

Một số mẫu chuông Bát đồng phổ biến hiện nay:

- Mẫu chuông Bát chữ Phật hoa sen

- Chuông Bát làm từ đồng vàng, đúc chuông đồng vàng thể hiện sự sang trọng, ấm cúng và tôn nghiêm. 

- Chuông Bát đồng làm từ đồng đỏ mang sự cổ kính

Chuông thờ cúng

chuông đồng thờ cúng

 

Chuông thờ cúng tại bàn thờ gia tiên

Chuông không chỉ là một pháp bảo của chùa, các gia đình có thể sử dụng chuông nhỏ cầm tay hoặc chuông có tay treo nhỏ. Gia chủ nên chọn mẫu chuông đồng nhỏ cỡ dưới 10kg. Nếu không gian rộng có thể cân nhắc chiếc chuông lắc đồng lớn hơn, nhưng không nên vượt quá 20kg.

Giá đúc chuông đồng 2021

giá chuông đồng

 

Giá chuông đồng phụ thuộc vào trọng lượng chuông

Về cơ bản có thể phân chia chuông thành 2 dòng chính là chuông đồng nhà chùa và chuông đồng công giáo. 

Chuông Bát tính giá trị theo đường kính miệng bát. Chẳng hạn, giá chuông đồng nhỏ với chuông loại 10, 12, 16, 20, 30cm có giá bán dao động từ vài trăm tới vài triệu đồng.

Chuông đình chùa và chuông đồng nhà thờ cũng có nhiều kích cỡ, từ vài kg đến cả chục tấn. Còn với các tư đường, nhà thờ họ thường dùng chuông cỡ trung, từ 10-100kg. Giá đúc chuông thực tế sẽ phụ thuộc vào trọng lượng, chất lượng, quy cách đúc như thế nào.

Chuông lắc tay bằng đồng, chuông đúc đại trà, đúc máy có pha trộn tạp chất nhiều giá thành rẻ hơn, khoảng 300-320 nghìn/kg. Đối với dòng chuông gõ đồng được làm từ đồng nguyên chất, đúc thủ công, nghệ nhân lâu năm trong nghề đúc, có mức giá nhỉnh hơn, từ 330 đến 350 nghìn/kg. 

Đối với những quả chuông cỡ khủng, lên tới vài tấn. Hoặc chuông được đúc tận nơi, tại công trình, trong quá trình đúc chuông đồng, mọi người có thể thả vàng, bạc vào trong. Mức giá chuông đồng sẽ cao hơn, ít nhất cũng từ 350 nghìn /1kg trở lên.

Địa chỉ đúc chuông đồng nổi tiếng Sài Gòn

Chuông đồng tốt, sẽ có độ ngân, vang xa, và tiếng chuông trong và hơn. Khách hàng không có kinh nghiệm mua chuông đồng. Chọn đại một cơ sở nhỏ lẻ thì rất dễ gặp phải mặt hàng kém chất lượng.

Chính vì vậy, quý khách nên tìm đến cơ sở đúc đồng truyền thống như Đồ Đồng Sài Gòn. Mua chuông đồng nhỏ ở đâu có xưởng đúc đồng có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề cao và quy trình đúc chuyên nghiệp, tuyển chọn nguồn chất liệu nguyên chất là lựa chọn an toàn, tin cậy.

Tại đây, các mẫu chuông đồng được tính toán cẩn thận, đo đạc kích thước từng chi tiết. Bán chuông đồng đảm bảo tính thẩm mỹ, tiếng ấm không bị lảnh.  

Báo giá đúc chuông chùa trọn gói, không phát sinh chi phí. Chúng tôi cũng nhận đúc chuông đồng theo yêu cầu riêng.

Các thông tin thú vị về chuông đồng nhất định phải biết

Chuông đồng lớn nhất Việt Nam (chuông đồng chùa Bái Đính)

Đại hồng chung ở chùa Bái Đính hiện là chiếc chuông đồng lớn nhất Việt Nam. Nặng tới 36 tấn, cao 5,5m, đường kính 3,45m, được một nghệ nhân người Huế thực hiện. Thời gian vận chuyển chuông đồng to nhất Việt Nam từ Huế ra Ninh Bình cũng mất tới nhiều ngày.

Chuông đồng chùa Bái Đính được lưu giữ tại Tháp chuông hình bát giác, cao 3 tầng. Chuông được đặt bên trên chiếc trống đồng 70 tấn cao 4,7m.

Chuông được đúc thủ công, sử dụng lượng lớn nhân công. Trên thân chuông có nhiều hoa văn mô phỏng từ các chuông đồng cổ. Nổi rõ lên là những chữ Hán được chạm khắc theo chủ đề Phật giáo, một số hình rồng cổ. Đại hồng chung chỉ được rung vào các dịp ngày lễ lớn trong năm, với tiếng chuông vang xa gần 10km. 

Chuông đồng lớn nhất thế giới

Chuông đồng lớn nhất thế giới thuộc về quả chuông cổ trong nền văn hóa Myanmar truyền thống, được đúc từ thế kỷ 15. Chuông nặng hơn 300 tấn, được làm bằng đồng cùng vàng, bạc, thiếc. Bên ngoài, chuông được nạm ngọc lục bảo và ngọc bích.

Tuy nhiên, Đại chung của Dhammazedi đã mất tích từ hơn 400 năm trước. Nhiều người cho rằng, nó đang bị chôn vùi dưới đáy sông. Trải qua nhiều nỗ lực tìm kiếm, nhưng tất cả đều không có kết quả.

Chuông đồng Yên Tử

Chùa đồng Yên Tử, có lẽ không người Việt nào là không biết đến. Nơi cội nguồn tâm linh của các Phật tử, và cũng là ngôi chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất châu Á.

Chuông đồng Phật giáo được đặt bên cạnh chùa, tọa lạc ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử (1068m), nằm giữa cảnh sắc mây trời mê đắm. Toàn bộ chùa, tượng Phật, chuông nặng hơn 70 tấn. Tất cả được đúc bằng đồng nguyên chất nhập từ Australia và quá trình lắp đặt trực tiếp trên đỉnh núi.

Chiếc chuông đồng Yên Tử với mẫu hình rồng cổ xưa ở Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của 2 con rồng trên đỉnh chuông. Tương truyền rằng, trong ngày đúc chuông đồng thời xưa có rất nhiều du khách thập phương đồ về và ụ đã thả vào mẻ đúc nhiều vàng, vòng lắc công đức trực tiếp vào chuông, khánh. Vì thế, nhiều người cho răng, khi chạm tay vào quả chuông sẽ cầu gì được nấy.

Tháp chuông Đồng Lộc

Tháp chuông được thiết kế bởi Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Công trình có số tiền đầu tư 24 tỷ đồng được đóng góp hoàn toàn từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân và kiều bào nước ngoài. 

Tháp chuông Đồng Lộc được khánh thành vào ngày 02/1/2011, với mục đích hướng đến là tri ân với các bậc cha anh và các Anh hùng liệt sỹ. Tháp gồm 7 tầng, tầng trên cùng là nơi treo quả chuông 5,7 tấn, cao 3,6m, đường kính 1,95m, đúc bằng đồng nguyên khối.    

Nếu Quý khách có nhu cầu mua chuông đồng, xin vui lòng liên hệ với Đồ Đồng Sài Gòn để được tư vấn và báo giá chi tiết.

 

logo foooter

 

Địa chỉ Cửa hàng : 68 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

       Cửa hàng :54 Cộng Hòa, Phường 4 , Q. Tân Bình ,TP.HCM

 Hotline: 0986 464 767
 
Website: dodongsaigon.vn

 Email: dodongsaigon.vn@gmail.com

0
Hotline: 0986 464 767
Chỉ đường Zalo Zalo: 0986 464 767 SMS: 0986 464 767

Đồ đồng vĩnh tiến

lư đồng đại phát

hoành phi câu đối